Thủ tục trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì?

  • Thứ Sáu, 08/01/2021

Máy bay ngày nay đã trở thành phương tiện vận chuyển nhanh chóng, an toàn và chuyên dụng với mọi người. Không chỉ có người lớn mà trẻ em khi đi máy bay cũng cần lưu ý việc chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết. Vậy bạn có biết thủ tục quy định trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì hay chưa? Cùng chúng tôi tham khảo phần bài viết dưới đây để hiểu rõ giấy tờ cần có khi tham gia chuyến bay nhé!

Thủ tục trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì?

Tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau mà quy định giấy tờ cho trẻ cũng sẽ khác nhau đó là:

1. Những em bé dưới 2 tuổi

Trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì thì để tham gia chuyến bay bố mẹ cần chuẩn bị cho trẻ những giấy tờ như sau:

- Nếu trẻ trên 1 tháng tuổi khi đi cần mang theo giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao được công chứng một cách hợp lệ. Trường hợp em bé nếu dưới 1 tháng tuổi và vẫn chưa khai sinh được có thể dùng giấy chứng sinh.

- Tuổi của trẻ được tính theo ngày khởi hành chuyến bay với từng chặng cụ thể.

- Theo quy định hiện nay thì trẻ em có thể đi chung với người lớn bất kỳ trên 18 tuổi nhưng trong trường hợp này cần có giấy ủy quyền từ bố mẹ hoặc giấy chứng nhận mối quan hệ thân nhân giữa trẻ và người bay cùng.

- Khi mua vé bay bay tại đại lý cần đặt vé trẻ em ngồi cùng với người thân, tuyệt đối không được đặt ngồi tách chỗ một cách riêng lẻ.

- Với khách là trẻ em dưới 2 tuổi yêu cầu cần đưa đầy đủ thông tin em bé nhưng họ tên và ngày tháng năm sinh cho đại lý đặt vé. Tuyệt đối không được dẫn em bé ra sân bay mới đưa thông tin em vé vào booking.

- Số lượng mỗi chuyến bay có em bé không vượt quá 16 do vậy nếu chuyến bay bạn muốn đặt đã đủ số lượng cho phép thì khi đó hệ thống đưa ra cảnh báo và yêu cầu quý khách chuyển sang chuyến bay khác.

2. Những trẻ từ 12 tuổi

Quy định trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì với trường hợp trẻ từ 12 tuổi thì:

- Trẻ từ 12 tuổi đến 14 tuổi: Được phép đi một mình nếu chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như vé máy bay, giấy khai sinh cùng bản cam kết theo mẫu của người đại diện hợp pháp. Khi trẻ làm thủ tục ở sân bay cần có người đại diện hợp pháp có mặt và đứng ra làm thủ tục cho trẻ ở quầy check in.

- Trẻ từ 14 tuổi trở lên: Cần mang theo vé máy bay, hộ chiếu, CMND làm thủ tục check in mà không cần phải có người lớn đi cùng.

Chúng ta vừa tìm hiểu kỹ thông tin trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì. Nhưng để được tư vấn cụ thể cho từng trường hợp độ tuổi khác nhau của trẻ bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi sẽ được hỗ trợ nhanh chóng.

Xem thêm:

Có được mang sữa tươi, sữa bột lên máy bay không?

Có được mang xe đẩy, sữa cho bé lên máy bay không?

Săn vé máy bay giá rẻ?

Ngay khi có vé rẻ, Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách!